Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

NHỮNG CHIẾN BINH QUẢ CẢM VÀ NIỀM TỰ HÀO DÂN TỘC.

I/ NHỮNG CHIẾN BINH QUẢ CẢM VÀ NIỀM TỰ HÀO DÂN TỘC.

Thương các em - Đội tuyển U23 Việt Nam.
Tiếc cho những người hâm mộ vì thời tiết quá khắc nghiệt đã không có con đường nào để đến được Thường Châu cổ vũ các em kịp thời. Tôi chắc rằng họ đã khóc rất nhiều như tôi đã khóc khi tiếng còi kết thúc 120’ thi đấu cất lên.
Tôi đã khóc vì cảm thấy mình quá may mắn và hạnh phúc. Hạnh phúc vì tôi được trực tiếp xem các em thi đấu, được cùng các em chống chọi vượt qua sự khắc nghiệt của thiên nhiên.
Tôi đã khóc vì tôi quá tự hào! Tôi tự hào khi khoác trên mình lá cờ tổ quốc, tôi tự hào khi các anh security China cười và giơ tay quyết thắng nói với tôi một cách ngọng nghịu bằng tiếng Việt “Việt Nam chiến thắng!!” lúc tôi đi ngang qua họ. Tôi tự hào vì các em quá mạnh, các em quá quả cảm.
Tôi đã khóc vì tôi xót thương! Tôi thương những nỗ lực kì diệu của các em đã không nhận được sự bù đắp xứng đáng của ông trời. Thương những nức nở khi nhìn các em không thể đứng vững trong sân. Tôi thương những bước chân nặng nề, lầm lũi như những đứa trẻ mắc lỗi khi các em đi qua cúi đầu chào đồng bào của mình. Thương khi nhìn các em khoác lên mình lá cờ tổ quốc ướt xũng vì mưa tuyết nhưng lại ấm áp và đầy an tâm mà người hâm mộ muốn gửi tới các em.

II/ TÔI VÀ HÀNH TRÌNH ĐỒNG HÀNH CÙNG U23 VIỆT NAM.

23 người trong đoàn chúng tôi đã cùng nhau trải qua 72h tràn ngập cảm xúc. 72h di chuyển mà hoàn toàn không thể kiểm soát được lịch trình. Chỉ biết nhắm mắt và trôi theo sự sắp đặt của số phận thôi. Mọi kế hoạch đã bị đảo lộn tất cả khi chúng tôi đặt chân tới địa điểm đầu tiên của hành trình.
Và cho tới lúc này, chúng tôi vẫn chưa thể biết được chặng đường trở về Việt Nam của chúng tôi sẽ gặp những biến cố gì nữa. Chúng tôi vẫn đang hoang mang, loay tìm cách rời khỏi Thường Châu để kịp trở về Thượng Hải trong sáng sớm ngày mai và bay về Việt Nam hoà vào không khí tưng bừng của tổ quốc đón các em trở về quê hương.
Lịch trình ban đầu của chúng tôi:
25/1 bay HN - Trường Sa, 26/1 bay Trường Sa - Thượng Hải và di chuyển oto về Thường Châu, 27/1 cổ vũ các em thi đấu - lên oto về lại Thượng Hải, 28/1 Thượng Hải - bay Trùng Khánh - bay Hà Nội. Về Mỹ Đình.
Nhưng tất cả đã thay đổi khi chúng tôi tới Trường Sa. Mưa tuyết và băng đã phủ kín cả Trường Sa, cả đêm chúng tôi không thể ngủ vì lo lắng. Đọc tin tức chỉ thấy các đoàn bị chặn lại không thể xuất cảnh khiến tâm trạng chúng tôi càng trở nên bất an.
Sáng 26/1 chúng tôi tới sân bay Trường Sa. Nhưng chuyến bay đi Thượng Hải của chúng tôi đã bị huỷ vì lý do thời tiết. Ngay lập tức chúng tôi lại lao sang bến tàu để xếp hàng mua vé tàu, chờ đợi mệt mỏi và cầu nguyện, cuối cùng chúng tôi cũng tìm được chuyến tàu về Hàng Châu còn đủ vé cho cả đoàn. Cuối cùng chúng tôi đã tới được Hàng Châu vào lúc 23h, mệt mỏi và đầy lo lắng cho hành trình ngày mai, khi mà Hàng Châu cũng ngập trong tuyết trắng. Lại là một đêm thao thức đọc tin tức và lên kế hoạch cho ngày hôm sau.
Đường cao tốc Hàng Châu - Thường Châu đã đóng cửa do mưa tuyết, 6h30’ ngày 27/1 chúng tôi đã phải lên xe tiếp tục cuộc hành trình của mình. Mưa tuyết cứ ngày nặng hạt hơn. Chúng tôi vừa đi vừa tìm đường, chỉ có thể di chuyển 40-50km/h. Tin tức từ Việt Nam, tin tức tại Trung Quốc về việc trận đấu có thể bị hoãn lại càng làm 23 trái tim hoang mang thẫn thờ thực sự. Các bạn ở nhà cũng rối trí vô cùng, hỏi han liên tục khiến sự lo âu càng tăng gấp bội.
Chúng tôi chỉ biết ngồi trên xe và cầu nguyện.
14h - chúng tôi nhận được clip ghi hình sân vận động ngập tràn một màu trắng. Thực sự chỉ muốn khóc lăn ra thôi. Chúng tôi lại im lặng và cầu nguyện. Cuối cùng chúng tôi đã tới được sân vận động lúc 15h40. Chỉ 20’ trước khi trận đấu bắt đầu.
180 phút vỡ oà cảm xúc. Và khi tôi viết tới đây thì hiện tại xe của chúng tôi vẫn đang phải di chuyển chậm chạp tiến về Thượng Hải. Chuyến tàu cuối cùng về Thượng Hải đã bị huỷ do tuyết quá dày trên đường ray.
Xe lớn của chúng tôi chỉ có thể di chuyển tới 02h sáng. Và hiện tại, 4 xe nhỏ đang đợi chúng tôi ở điểm đón tiếp theo. Quá đáng sợ rồi. Nhưng nhất định chúng tôi phải về Việt Nam vào ngày mai để đón các em.
10’ trước, có 2 bạn cổ động viên từ Sài Gòn sang, các bạn bị lỡ đoàn và giờ xin ghép vào đoàn tôi. 25 con người giờ đang không dám nghĩ nữa. Trắng trời mưa tuyết........ nhất định phải về tới Thượng Hải trong đêm nay!
Việt Nam ơi! Tôi nhớ lắm rồi!!! Huhuhu!
U23 - Các chàng trai của chúng tôi ơi! Đừng buồn em nhé! Về nhà đi, tổ quốc đang đợi các em!

III, HAI TRIỆU DÂN ĐÓN U23 VIỆT NAM

Wow...wow...woww...!!!! Từ khi sinh ra đến giờ chưa bao giờ mình thấy có cảnh tượng cả nước hào khí dân tộc như thế này.... 🙂 🙂 🙂 Người người nhà nhà đi cổ vũ mang theo lá cờ tổ quốc.

Lễ đón các cầu thủ U23 VN

Thêm chú thích

Hôm đó ai đi theo xe 2 tầng đón các cầu thủ U23 Việt Nam có gắng camera Thinkware chắc chắn sẽ có những thước phim để đời, sẽ khó lại có một màn rước đón hoành tráng như hôm này phải không các bạn.

V, Thế giới kinh ngạc trước 'thác đỏ' người chào đón U23 Việt Nam

Truyền thông quốc tế vô cùng kinh ngạc trước sự cuồng nhiệt của người hâm mộ dành cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.
Hãng tin Pháp nói U23 Việt Nam được chào đón như 'ngôi sao nhạc Rock'
Trang tin thể thao Uzbekistan, championat.asia, đã giật hàng tít "Người Việt Nam đã chào đón các tuyển thủ của họ như thế nào?". Theo đó, trang này miêu tả "hàng nghìn người hâm mộ ở Việt Nam đã chào đón các tuyển thủ U23 như những người anh hùng. Á quân của châu Á đã diễu hành khắp phố trên chiếc xe bus dành riêng cho họ".
Truyền thông Hàn Quốc cũng bày tỏ sự kinh ngạc trước dòng người như "thác đỏ" đổ ra đường chào đón thầy trò HLV Park Hang-seo trở về. Trang Sportal Korea đặt tên cho cuộc diễu hành là "Sự trở về của những người hùng". Trang này còn bày tỏ sự khâm phục với "tinh thần chiến đấu cũng như thể lực mạnh mẽ" của tuyển U23 Việt Nam trước hàng loạt đối thủ nặng ký là Australia, Iraq, và Qatar. Cho dù thất bại trước trong trận chung kết với Uzbekistan với tỉ số 1-2, "cách U23 Việt Nam thi đấu vẫn như một câu chuyện cổ tích", phóng viên tờ này bình luận.
Sportal Korea cũng không quên dành lời khen ngợi cho hai người đồng hương, huấn luyện viên Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin vì đã giúp tuyển U23 "lập được thành tích vượt trội trên đấu trường châu Á". Theo trang tin này, tại sân bay Nội Bài, huấn luyện viên người Hàn Quốc "đã không cười vui trước vòng hoa mà người hâm mộ trao tặng vì dường như ông vẫn còn buồn trước kết quả ở trận chung kết".
Trong khi đó, tờ Hani nhắc lại câu chuyện diễn ra vào buổi tối diễn ra trận chung kết: "Dù sau khi đội nhà không thể vô địch, cổ động viên Việt Nam vẫn vẫy những lá cờ Tổ quốc với niềm tự hào cao độ trên khắp đường phố và reo hò không ngừng".
Tờ Korea Times đưa tin với tựa đề: "Bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc đã sát nhau hơn". Trong bài viết, tờ này ấn tượng với sức mạnh của U23 Việt Nam và đồng thời tỏ ra bất ngờ trước sự phấn khích của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
Tại Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018, U23 Việt Nam trở thành hiện tượng thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế. Ngoài Hàn Quốc, truyền thông trong khu vực ASEAN cũng đưa tin về thầy trò huấn luyện viên Park với sự khâm phục.
Siam Sport của Thái Lan đưa tin đậm về màn chào đón "những đứa con cưng" với hàng tít "U23 Việt Nam đã trở về nhà. Họ gặp Thủ tướng ở Văn phòng Chính phủ". Hàng nghìn người chào đón người hùng của họ hai bên đường, với sắc đỏ quen thuộc, kéo dài 30 km. Các cầu thủ đứng trên xe buýt mui trần, không ngừng vẫy tay với người hâm mộ, trang này viết.
Dù U23 Việt Nam không thể giành chức vô địch giải U23 châu Á nhưng trang Fox Sports bình luận "Quên chức vô địch đi, U23 Việt Nam đã thắng lớn".
"Thất bại với U23 Việt Nam còn khắc nghiệt hơn trận mưa tuyết như ở Bắc Cực trong suốt trận đấu... Hành trình tới chức vô địch của U23 Uzbekistan ở giải đấu này đã bị lu mờ bởi những cơn địa chấn của U23 Việt Nam. Họ nhận được sự ủng hộ từ hàng triệu người hâm mộ trên khắp mọi miền đất nước. Đó chưa kể tới việc cả khu vực Đông Nam Á đứng sau lưng họ", phóng viên John Duerden bình luận.